(Tin Sở-Ban-Ngành) – Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác chỉ đạo điều hành CCHC được triển khai đồng bộ ở 06 lĩnh vực CCHC gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; công tác rà soát, hệ thống hóa, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đi vào nền nếp; cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được đẩy mạnh tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giao dịch…
Bên cạnh đó, CCHC vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, đó là: Tình trạng giải quyết TTHC vẫn còn chậm trễ, thái độ, ý thức trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chưa cao, có biểu hiện gây khó khăn, sách nhiễu, thiếu công tâm, khách quan, gây nhiều bức xúc, dư luận phản án trong Nhân dân.


Để nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020 và những năm tiếp theo trên địa bàn huyện Lệ Thủy, ngày 03/8/2020, UBND huyện đã có Công văn yêu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND huyện, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt kết quả Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính… năm 2019 đến cán bộ, công chức, viên chức, nghiêm túc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm liên quan đối với những chỉ tiêu giảm điểm, chỉ rõ những hạn chế của từng nội dung kết quả Chỉ số trong năm 2019; chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao số lượng TTHC liên thông, giảm thiểu đến mức không có hồ sơ quá hạn trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; thực hiện nghiêm túc việc công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết TTHC sai sót, trễ hẹn; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết TTHC.


UBND huyện lưu ý các cơ quan chuyên môn, UBND huyện, các xã, thị trấn tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức; có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương.


Bên cạnh đó, UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn chủ trì tham mưu các lĩnh vực CCHC của huyện như công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách thể chế, xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương tại Trung tâm Giao dịch một cửa liên thông cấp huyện; cập nhật Trang Thông tin điện tử của huyện đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin nhằm tạo sự minh bạch trong cơ quan hành chính Nhà nước; thực hiện việc công bố, duy trì, cải tiến thực hiện quy trình ISO 9001:2015 theo quy định.


Hồng Mến



Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình


Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/le-thuy-tang-cuong-cac-giai-phap-nang-cao-chi-so-cai-cach-hanh-chinh-va-chi-so-hai-long-ve-su-.htm





Nguồn: Tin Quảng Bình

Đăng nhận xét Blogger

 
Top