(*) – Đó là thông tin tại Quyết định số 3052/QĐ-UBND ngày 26/8/2020 của UBND tỉnh về việc tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Theo đó, 02 cá nhân được khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp trong việc sưu tầm, lưu giữ và hiến tặng hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa cho Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình, đó là: Ông Nguyễn Ngọc Ẩn và ông Nguyễn Tấn Ngọc, Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.


Được biết, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh là nơi trưng bày hơn 15.000 tranh ảnh, hiện vật liên quan đến văn hóa Quảng Bình thuộc nhiều thời kỳ gồm đồ đá, trống đồng, vũ khí, đồ đồng, tượng gốm… Nét bổi bật nhất về hiện vật do Bảo tàng Tổng hợp tỉnh quản lý là những cổ vật, hiện vật các thời kỳ lịch sử. Những hiện vật này phản ánh rõ nét ngay từ thời tiền sử, Quảng Bình từng là nơi cư trú và là địa bàn sinh sống của người nguyên thuỷ thời đại đồ đá với các thời kỳ thuộc Văn hóa Hòa Bình và Văn hóa Bàu Tró cũng như quá trình hình thành, phát triển vùng đất Quảng Bình. Trải qua các đời vua Lý, Trần, Lê, vùng đất Quảng Bình được mang nhiều tên gọi khác nhau. Năm Minh Mạng thứ 12 (1831), nhà Nguyễn chính thức đặt tên tỉnh Quảng Bình và tên gọi này tồn tại cho đến ngày nay. Đây là vùng đất gặp gỡ giao lưu các nền văn hóa lớn trong khu vực như Đông Sơn, Chăm Pa, Đại Việt, ấn Độ, Trung Hoa. Tất cả các cổ vật, hiện vật được lưu giữ tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh chính là sự minh chứng cho các thời đại đã qua của vùng đất này.


Minh Huyền



Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình


Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/khen-thuong-02-ca-nhan-da-co-nhieu-dong-gop-trong-viec-suu-tam-luu-giu-va-hien-tang-hien-vat-c.htm





Nguồn: Tin Quảng Bình

Đăng nhận xét Blogger

 
Top