Ngư dân sẽ được tiếp cận nguồn vốn giá rẻ để đóng tàu, chuẩn bị các phương tiện cơ sở vật chất để đi biển.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về chính sách phát triển thủy sản gắn với bảo vệ biển đảo, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Quảng Bình, Công ty Bảo Việt Quảng Bình, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình vừa ký kết thỏa thuận hợp tác “hỗ trợ phát triển khai thác thủy sản” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ngư dân Quảng Bình sớm được tiếp cận gói hỗ trợ 16.000 tỷ đồng. (Ảnh: Internet)

Theo đó, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Quảng Bình sẽ triển khai gói hỗ trợ ngư dân vay vốn đánh bắt xa bờ 16.000 tỷ đồng theo chủ trương của Chính phủ và cam kết tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, ngư dân cư trú trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp cận và sử dụng các sản phẩm dịch vụ một cách thuận lợi.

Ông Nguyễn Văn Thân, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Bình cho biết, BIDV muốn triển khai nhanh chóng các chương trình đến với ngư dân và doanh nghiệp. Ngư dân sẽ có nguồn vốn giá rẻ, chuẩn bị các phương tiện cơ sở vật chất để đi biển, có nguồn vốn đóng những con tàu công suất lớn đủ sức đi đánh bắt xa bờ với thời gian dài./.
Nguồn: VOV

Đăng nhận xét Blogger

 
Top